แหล่งรวมงานพิเศษทำที่บ้าน งาน Part time รายวัน และรายได้เสริมอื่นๆอีกมากมาย สนใจงานไหนก็สามารถคลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานและวิธีการสมัครงานได้เลยนะค่ะ !!

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว



เรียกได้ว่า "หัวหิน" ในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากในสมัยก่อนเป็นอย่างมาก และการมาเที่ยวที่หัวหินก็ไม่จำกัดว่าจะต้องเลือกเที่ยวทะเลเพียงอย่างเดียว เพราะด้วยความเจริญของยุคสมัย รวมทั้งการลงทุนบริเวณพื้นหัวหินมากขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกอ่านเลยค่ะ 




สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว 

ทำให้อำเภอหัวหินกลายเป็นทำเลทอง แต่ในส่วนของการท่องเที่ยวแล้ว หัวหินก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นใหม่มากมาย วันนี้กรเว็บท่องเที่ยวของเราจึงได้รวบรวม 18 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่พอมาถึงหัวหินแล้วพลาดไม่ได้มาให้ชมกัน ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยจ้า...


1. ชายหาดหัวหิน


          สถานที่ยอดนิยมตลอดกาลของหัวหิน นั่นก็คือ ชายหาดหัวหิน ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของตัวเมือง มีทางลงหาดอยู่ที่ถนนดำเนินเกษม สองข้างทางลงหาดมีโรงแรมและร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก โดยหาดหัวหินมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ทรายขาวละเอียดเหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล

2. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน


          เริ่มต้นจากที่เที่ยวที่แรก ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นตลาดกลางถนนเดชานุชิต ที่มีการปิดถนนไม่ให้รถผ่าน เพื่อทำเป็นถนนคนเดิน ให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้เดินจับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ และของที่ระลึก โดยถนนดังกล่าวตัดตั้งฉากกับถนนเพชรเกษม จึงหาได้ไม่ยากนัก ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00–24.00 น. และหนึ่งในบรรดาร้านรวงต่าง ๆ ที่เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างยกนิ้วให้ ก็คือ โรตีอินเตอร์ และไอศกรีมโฮมเมดร้านเจ๊นิ

          ที่อยู่ : ซ.หัวหิน 72 ถนนเดชานุชิต-ถนนพระปกเกล้าฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


3. น้ำตกป่าละอู


          เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 15 ชั้น ไหลลดหลั่นลงมาเป็นทางยาว ชั้นที่ 1-3 เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ส่วนน้ำตกชั้นที่สวยที่สุด คือ น้ำตกชั้นที่ 7 เพราะมีแอ่งน้ำใหญ่อยู่ท่ามกลางป่าร่มครึ้ม ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชมความงามของน้ำตกถึงบริเวณชั้น 7 เท่านั้น เนื่องจากน้ำตกชั้นที่สูงขึ้นไปต้องปีนป่ายไปตามโขดหินสูงชัน โดยจากชั้นที่ 7 เป็นทางสามแพร่ง หากไปทางขวาจะไป น้ำตกคลองปราณ ใช้เวลาเดินประมาณ 1 วัน จึงจะถึง หากไปทางซ้ายจะเข้าเขตป่าละอู ซึ่งเป็นถิ่นอาศัยของชาวกะเหรี่ยง กะหร่าง และจากน้ำตกชั้นที่ 15 ไปอีกไม่ไกลจะถึงเขตพรมแดนไทย-พม่า ทั้งนี้ คำว่า ละอู เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า ไผ่ ดังนั้น ป่าละอู คือ ป่าไผ่ นั่นเอง แต่บางคนเห็นว่าป่าแห่งนี้เต็มไปด้วยหญ้าเลาที่ออกดอกสีเทาหม่น จึงเรียกป่าผืนนี้อีกชื่อว่า ห้วยป่าเลา โดยวันที่ 2 มกราคมของทุกปี ที่ หมู่บ้านป่าละอู จะมีงานวันอนุรักษ์วัฒนธรรม มีการแสดงการควงกระบองไฟและไหว้พระจันทร์

          ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ตอนใต้) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 7161 2922
         


4. สถานีรถไฟหัวหิน



          หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอหัวหิน ซึ่งเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้ คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เป็นพลับพลาจัตุรมุข สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยพลับพลานี้มีไว้ในการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯ เสด็จประทับทอดพระเนตรกองเสือป่าและลูกเสือทั่วประเทศทำการฝึกซ้อมยุทธวิธีเป็นประจำทุกปี หลังจากสิ้นรัชสมัยของพระองค์ การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้รื้อถอนมาเก็บไว้ และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 จึงได้มีการนำเครื่องอุปกรณ์ก่อสร้างของพลับพลาสนามจันทร์มาปลูกสร้างขึ้นใหม่ที่หัวหิน เพื่อเป็นที่ประทับขึ้นและลงรถไฟของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ” ซึ่งถือเป็นสถานีรถไฟที่เชิดหน้าชูตาของชาวอำเภอหัวหิน และยังเป็นที่เก็บหัวรถจักรไอน้ำเก่าที่การรถไฟฯ สั่งซื้อมาจากประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังเคยวิ่งให้บริการในเส้นทางรถไฟก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

          นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียง ๆ ยังมีสถานที่ตั้งของห้องสมุดรถไฟ ตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟหัวหิน โดยการนำโบกี้รถไฟอายุกว่า 50 ปี มาแปลงโฉมกลายเป็นห้องสมุดประชาชนแห่งที่ 2 ของหัวหิน ซึ่งความยาว 2 โบกี้ มีหนังสือกว่า 2,000 เล่ม 

          ที่อยู่ : ต.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3251 1073
         


5. เวเนเซีย หัวหิน




          เวเนเซีย หัวหิน เป็นช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่จำลองเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เมืองไทย โดยภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสัมผัสความเป็นเวนิสได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีการจำลองจัตุรัสเซ็นต์มาร์ค (St. Mark Square) และหอระฆัง (Bell Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเวนิส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลกมาไว้ที่ด้านหน้าโครงการ เพื่อเป็นลานกิจกรรมขนาดใหญ่ และจุดชมวิวอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นเวนิส คือ คลองแกรนด์คาแนล (Grand Canal) ความยาวกว่า 200 เมตร ที่มีเรือกอนโดลาล่องไปในบรรยากาศเสมือนอยู่ในเวนิสจริง ๆ ส่วนทางด้านสถาปัตยกรรมการออกแบบอาคารในแต่ละโซนจะมีรูปแบบสีสันที่แตกต่างกัน โดยล้อไปกับสถาปัตยกรรมในแต่ละเกาะของเมืองเวนิส ล้อมรอบด้วยการจัดวางภูมิทัศน์ที่งดงาม ประกอบด้วยสวนดอกไม้นานาพรรณ ลานน้ำพุ และงานประติมากรรมที่บ่งบอกความเป็นเวนิสอย่างแท้จริง        

          ที่อยู่ : 1899 ถนนเพชรเกษม (ทรายใต้) ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
          โทรศัพท์ : 0 3244 2823-5, 0 8384 2230-1
          

6. ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม


          ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6 ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์หัวหินแบบใหม่ ที่เน้นโทนสีขาวและแดง คล้าย ๆ สถานีรถไฟหัวหิน ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีร้านค้าทั้งหมด 193 ร้าน และเรือขายสินค้า 40 ลำ อีกทั้งตลาดยังถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติอย่าง "ลำห้วยสามพันนาม" จึงทำให้มีบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติในแบบที่ไม่ต้องปรุงแต่งมากนัก แถมยังมีการแสดง โชว์แสง สี เสียง อันตระการตาให้ชมทุกวัน ในส่วนของอาหารการกิน ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามที่ทั้งอาหารคาวหวานให้เลือกชิม เลือกรับประทานมากมาย โดยจะนั่งที่ซุ้มมุงริมน้ำ หรือเดินไปนั่งรับประทานที่โต๊ะญี่ปุ่นเล็ก ๆ มีเสื่อปูให้นั่งสบาย ๆ ก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่น ๆ ทั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, ของที่ระลึก รวมทั้งสินค้าแฮนด์เมดอีกด้วย

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการเข้าเยี่ยมชมฟรีทุกวัน วันธรรมดา เวลา 09.00-20.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.00-21.00 น. 
          ที่อยู่ :  88/8 ม.13 ถ.หนองหอยทับใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 1457 8888, 08 0240 5555
      

7. ตลาดน้ำหัวหิน


          เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากหัวหิน มีการออกแบบในสไตล์โคโลเนียล ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกแห่งวันวาน ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 40 ไร่ และด้วยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งในสไตล์หัวหินย้อนยุค ซึ่งประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การเที่ยวของคนยุคใหม่ เพื่อให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเมืองหัวหิน ที่ผู้มาเยือนจะได้ทั้งพักผ่อนและสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งแบบครบรส นอกจากนี้ ยังมีร้านค้ามากมาย ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งไม่รู้เบื่อ แถมด้วยการเติมพลังงานกับอาหารเลิศรสท่ามกลางบรรยากาศกลางน้ำแบบสบายๆ สะอาด และไม่แออัด แวะไปเติมความสนุกสนานและถ่ายรูปที่ฟาร์มด้านหลังของ พายเรือ ชมความงามของอาคารอันสวยงามสุดคลาสสิก

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-07.00 น.
          ที่อยู่ :  99/9 ม.3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3282 7888, 08 1197 7772-4

8. เพลินวาน หัวหิน



          สถานที่สำหรับเข้าไปซึมซับบรรยากาศความสุขสไตล์ย้อนยุค เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่จะให้เป็นศูนย์รวมแห่งความสุข และการเรียนรู้รากเหง้าการดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมในวันวาน ตามสโลแกน "Play and Learn ในวันวาน" โดยเพลินวานถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นย่านการค้าย้อนยุคที่มีชีวิต ด้านในเป็นที่ตั้งร้านค้าต่าง ๆ กว่า 40 ร้าน เรียงรายให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน ทั้งร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านเสื้อผ้า, ร้านโชว์ห่วย และร้านขายเทปคลาสสิก ฯลฯ ซึ่งแต่ละร้านจะมีการออกแบบเน้นสไตล์ย้อนยุคด้วย

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. วันศุกร์ เปิดเวลา 10.00-24.00 น. วันเสาร์เปิดเวลา 09.00-24.00 น. และวันอาทิตย์เปิดเวลา 09.00-22.00 น. (โดยไม่เสียค่าเข้าชม)
          ที่อยู่ : ซ.38 ใกล้เขตพระราชวังไกลกังวล ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3252 0311 ต่อ 101
          
9. The Cicada Market



          The Cicada Market หรือตลาดจักจั่น เป็นตลาดยามเย็น โดยปรับปรุงจากบ้านพักตากอากาศอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี มาเป็นสวนยามเย็นที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี บนเนื้อที่ 10 ไร่ ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Open Mind & Open Mat : เปิดเสื่อ-เปิดใจ-เปิดไอเดีย" ดังนั้น ที่นี่จึงเป็นแหล่งสำหรับจำหน่ายงานศิลปะร่วมสมัยแขนงต่าง ๆ รวมไปถึงสิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสอง สินค้าที่มีสไตล์การออกแบบอย่างสร้างสรรค์ ในส่วนของการเปิดใจและเปิดไอเดียนั้น ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีกิจกรรม Workshops จากกลุ่มชมรมต่าง ๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ที่ผลัดกันมาสร้างสีสันและสุนทรียภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 16.00-23.00 น.
          ที่อยู่ : 83/159 ซ.หมู่บ้านหนองแก ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3253 6606, 08 0650 4334, 08 1880 4004
         

10. รฤก หัวหิน


          นอกจากจะเป็นสถานที่เที่ยวใหม่ที่จะนำพาเราย้อนรำลึกเมืองหัวหินในช่วงอดีตแล้ว รฤก หัวหิน ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่มที่ทั้งอร่อย สะอาด ราคาย่อมเยา บรรยากาศน่านั่งฟังดนตรีและชมการแสดงที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของคนสมัยก่อนผ่านภาพเก่าของหัวหิน บนเรือนไม้ร่วม 100 ปี คละเคล้าบรรยากาศทะเล ๆ ซึ่งที่นี่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า จุดพักริมชายทะเลใกล้เมือง ร้อยเรื่องราวอดีตหัวหินในวันวาน ร่วมสืบสานความเป็นพื้นเมือง รำลึกถึงความเป็นหัวหิน ที่นัดพบและมุมอร่อยภายใต้บรรยากาศสุดชิล ๆ พร้อมทั้งยังถือเป็นจุดนัดพบในบรรยากาศสไตล์สมัยใหม่กึ่งย้อนยุค ให้เหล่าเพื่อน ๆ ได้ร่วมเฮฮาตลอดทั้งวัน ดื่มด่ำกับบรรยากาศเรียบง่าย สบาย ๆ และรับรู้ถึงกลิ่นอายความเป็นหัวหินเมื่อครั้งอดีต

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00-20.30 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น.
          ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 51 ถนนแนบเคหาสน์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 9764 5466, 08 6345 8668
   

11. วัดห้วยมงคล


          วัดห้วยมงคล เป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร ฐานสูง 3 ชั้น แต่เดิมใช้ชื่อว่า "วัดห้วยคต" ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานนามใหม่จาก “ห้วยคต” เป็น “ห้วยมงคล” มากว่าสี่สิบปีมาแล้ว นอกจากนี้ บริเวณวัดยังมีรูปสลักหลวงพ่อทวดแกะจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณรอบ ๆ องค์พระสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบได้อีกด้วย


          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 05.00-21.00 น.
          ที่อยู่ : ม. 6 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3257 6187, 0 3257 6297


12. ตลาดฉัตรไชย


          ตลาดฉัตรไชย เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของหัวหิน เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมในตัวเมืองหัวหิน ตลาดแห่งนี้สร้างในปี พ.ศ. 2469 ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ในคราวเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับ ณ วังไกลกังวล ครั้งแรกพร้อมกับ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี โดยราชสกุลฉัตรไชย พลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธินฯ ทรงเป็นหัวหน้าจัดสร้างขึ้นน้อมเกล้าฯ ถวาย ตลาดก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ลักษณะของหลังคาเป็นรูป 7 โค้งอันเป็นสัญลักษณ์หมายถึง สร้างในสมัยรัชกาลที่ 7 ปัจจุบันตลาดแห่งนี้กลายเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อาหารสดและแห้ง

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 05.00-18.00 น. 
          ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
          โทรศัพท์ : สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์ 0 3251 3885


13. สวนสนประดิพัทธ์


          เป็นสถานที่พักผ่อนอีกหนึ่งที่ตั้งอยู่ในส่วนของกองทัพบก ห่างจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 7 กิโลเมตร พื้นที่ด้านหน้าติดถนนเพชรเกษม ส่วนด้านหลังติดริมชายหาด ซึ่งมีความสวยงาม ใสสะอาด ความสวยงามของเม็ดทราย น้ำทะเลคล้ายกัน แต่เสน่ห์ของหาดสวนสนที่น่าประทับใจกว่า ก็คือ บรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยทิวสนประดิพัทธ์ตลอดแนวหาด และยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ

          1. พื้นที่ด้านทิศเหนือ มีการสร้างอาคารพัก อาคารรับรอง และบ้านพักปรับอากาศ ศูนย์พัฒนากอล์ฟ ตลอดแนวชายหาด เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ของนั่งท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักในสถานที่พักฟื้นแห่งนี้

          2. พื้นที่ด้านทิศใต้ เป็นพื้นที่เลียบชายทะเลด้านทิศใต้ของอาคารรับรองกองทัพบก เป็นพื้นที่ลู่วิ่งเพื่อสุขภาพ สถานที่ถัดไปเป็นที่ตั้งค่ายพักแรมและพักผ่อนกองทัพบก ซึ่งบริเวณที่พักของสวนสนประดิพัทธ์ จะอยู่ลึกเข้าไปอีก 1.5 กิโลเมตร

          ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม  ต.หนองแก  อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3253 6581, 08 1986 6984
       


14. ฟาร์มแกะดำ หัวหิน


          ฟาร์มแกะดำหัวหิน หรือ Black Sheep Hua Hin Fun Farm ฟาร์มแกะในร่มที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "ฟาร์มแกะในร่ม ไม่ร้อนทั้งคนทั้งแกะ" ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 15 ไร่ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเดินทางเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ปกคลุมทั่วทั้งฟาร์ม เน้นความเรียบง่าย เป็นกันเอง ให้ผู้ที่มาเที่ยวชมได้รู้สึกผ่อนคลายกับบรรยากาศสบาย ๆ ด้วยการสร้างฟาร์มเล็กๆ ที่มีทั้งแกะ แพะ กวาง กระต่าย และไก่งวง ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ให้อาหารสัตว์กันอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ที่ฟาร์มยังมีผลิตภัณฑ์ของฝากซึ่งทำมาจากแกะให้ได้ช้อป อาทิ สบู่นมแกะ NZ, สบู่นมวัว NZ และสบู่สมุนไพรธรรมชาติ ทั้งสบู่มังคุด ตะไคร้ ขมิ้น มะละกอ และมะขาม ช่วยทั้งรักษาผิวหน้าและบำรุงผิวกาย, ทอฟฟี่นมแกะ, ของฝากน่ารัก ๆ ที่มีหลากหลายรสให้เลือก รวมถึงผลิตภัณฑ์นมแกะรสชาติต่าง ๆ

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-17.30 น.
          อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
          ที่อยู่ : 150 หมู่7 ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 6672 7737, 08 6170 9240, 08 4718 9318
     


15. ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด


          ท่องเที่ยวไร่องุ่นในบรรยากาศชิล ๆ เต็มไปด้วยต้นองุ่นเขียวขจีไปทั่วภูเขา ขนาดใหญ่ 200 ไร่ มีแต่ต้นองุ่นเขียวไปหมด ล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นภาพที่สวยมาก ๆ ไร่องุ่นของที่นี่เป็นของบริษัทสยามไวเนอนี่ ที่ผลิตไวน์ไทย มอนซูน แวลลีย์ โดยจะปลูกองุ่นสายพันธุ์ชีราสและโคลอมบาร์ด เนื่องจากเหมาะกับสภาพอากาศร้อนในประเทศไทย ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี่ คือ การนั่งช้างชมบรรยากาศของไร่องุ่น รอบละ 15 นาที รวมทั้งการบริการจักรยานปั่นรอบไร่องุ่น นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ชื่อ เดอะศาลา ตั้งที่อยู่บนเนินเขา ให้ได้นั่งทานข้าวเคล้าทัศนียภาพสวย ๆ

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30-18.30 น.
          ที่อยู่ : 1 ม. 9 บ.คอกช้างพัฒนา ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 1701 0222



16. ตลาดฉัตรศิลา


          สถานที่ท่องเที่ยวและช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางเมืองหัวหิน ในบรรยากาศย้อนยุควันวาน พร้อมด้วยการเยี่ยมชมบังกะโลเก่าแก่อายุกว่า 50 ปี ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 7 เพลิดเพลินกับกิจกรรมการแสดงพื้นบ้าน ณ บริเวณลานแสดงของที่ว่าการฉัตรศิลา ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ อีกทั้งยังมีการช้อบปิ้งของฝากและชิมในแบบการท่องเที่ยวชิล ๆ ในบริเวณจัดแสดงสินค้าทุกวัน ชื่นชมผลงานการแสดงเปิดหมวกทั้งเด็กนักเรียนและระดับมืออาชีพ

          ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 0659 6366
        


17. Black Mountain Water Park


          Black Mountain Water Park เป็นสวนน้ำในหัวหินที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด ด้วยการมาพร้อมกับอุปกรณ์เครื่องเล่นอันทันสมัย คุณภาพเยี่ยม โดดเด่นด้วยหอคอยสูง 17 เมตร และเครื่องเล่นสไลเดอร์อันน่าตื่นเต้นกว่า 9 แบบ รวมไปถึง Wave Pool, Lazy River, ชายหาดเทียม, สวนน้ำสำหรับเด็ก ที่จะมาร่วมสร้างคลื่นยักษ์ให้คุณได้สุดเหวี่ยงไปกับท้องทะเลในฝัน เปลี่ยนวันธรรมดาของคุณให้กลายเป็นวันสนุกกับสวนน้ำที่ดีที่สุด เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับพาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำคลายร้อน

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.และวันเสาร์ เปิดช่วงกลางคืน เวลา 18.00-21.00 น.
          อัตราค่าเข้าชม : เด็กอายุ 5-12 ปี ราคา 300 บาท และผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท
          ที่อยู่ : อยู่ถนนบายพาสชะอำ-หัวหิน กิโลเมตรที่ 25 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 09 0446 6129, 0 3261 8444 และ 0 3261 8445
          


18. ทวิมุข สปอร์ต คอมเพล็กซ์


          ทวิมุข สปอร์ต คอมเพล็กซ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาอย่างครบครัน ทั้งโรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร และสนามกีฬาต่าง ๆ เช่น เทนนิส, แบดมินตัน, เทนนิส และฟิตเนส ซึ่งภายในมีอาคารสำหรับจัดมุมภาพแกลลอรี่ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในอำเภอหัวหิน ห้องไวน์ซึ่งมีหลากหลายรสชาติให้ท่านได้เลือกชิมลิ้มรสกันอย่างถูกใจ ห้องอาหาร พร้อมฟังเพลงและดนตรีไพเราะจับใจ แต่ถ้าใครที่อยากเที่ยวชมทัศนียภาพและเรื่องราวของเมืองหัวหิว ที่นี่ก็มีรถรางท่องเที่ยวคอยรับ-ส่ง พร้อมด้วยไกด์บรรยายเชิงประวัติศาสตร์ให้ได้สัมผัสกับกลิ่นอายทะเลและสถานที่สำคัญ ๆ ของเมืองหัวหินอีกด้วย

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 09.00-10.00 น.
          ที่อยู่ : 32/31 ถ.เพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3252 2844

          
          จุใจกับแหล่งท่องเที่ยวหัวหินสุดฮิตที่เรานำมาฝากกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวที่อำเภอหัวหินก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวกันนะ รับรองว่าคุณจะได้พักผ่อนแบบหลากหลายรูปแบบ แถมแหล่งท่องเที่ยวที่ว่าก็อยู่ไม่ไกลกันมากด้วย


หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวสอบกับทางสถานที่ต่าง ๆ