แหล่งรวมงานพิเศษทำที่บ้าน งาน Part time รายวัน และรายได้เสริมอื่นๆอีกมากมาย สนใจงานไหนก็สามารถคลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานและวิธีการสมัครงานได้เลยนะค่ะ !!

ทำไมควรเรียนต่อที่อเมริกา


อเมริกาเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ และได้รับความนิยมอย่างมากจากนักศึกษานานาชาติ ปีที่ผ่านมามีนักศึกษาต่างชาติกว่า 764,500 คน เลือกศึกษาต่อที่ประเทศอเมริกา
ประเทศอเมริกาประกอบไปด้วยรัฐ 50 รัฐ และมีประชากรมากเป็นอันดับสามของโลก โดยมีประชากรถึง 315,045,000 คน สภาพภูมิประเทศและสภาพอากาศของแต่ละรัฐจะแตกต่างกันมากทีเดียว เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดกว้างใหญ่จนครอบคลุมพื้นที่หลายเขตอากาศ

ระบบการศึกษาในอเมริกา

ระบบการศึกษาในประเทศอเมริกามีชื่อเสียงโด่งดัง และได้ชื่อว่ามีประสิทธิภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หลักสูตรการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย มีสาขาวิชาให้เลือกเรียนเยอะมาก และมีสถาบันการศึกษาที่น่าสนใจหลายแห่ง การตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศอเมริกา จึงเหมาะกับคนช่างเลือกที่ต้องการคัดสรรการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเป็นอย่างยิ่ง
สถาบันการศึกษาในประเทศอเมริกามีหลักสูตรให้เลือกเรียนมากมาย โดยไม่จำกัดว่าผู้เรียนจะต้องเป็นนักศึกษาของอเมริกาเท่านั้น นักศึกษาต่างชาติจึงมีโอกาสและทางเลือกที่หลากหลายมาก คุณสามารถเปลี่ยนหลักสูตร หรือปรับแต่งบางส่วนของโปรแกรมการเรียนการสอน ให้ตรงกับงานที่ต้องการจะทำในอนาคตได้ด้วย ไม่ว่าคุณจะต้องการเรียนภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับปรัชญา หรือเรียนดนตรีร่วมสมัยควบคู่ไปกับวิชาประวัติศาสตร์ ก็ล้วนแต่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถเป็นไปได้ทั้งสิ้น
สถาบันการศึกษาในประเทศอเมริกาสนับสนุนโอกาส ในการทำวิจัยและการฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษาอย่างเต็มที่ สาขาวิชาที่มีชื่อเสียงในประเทศอเมริกาได้แก่ สาขาการแพทย์ สาขาเทคโนโลยี และสาขาด้านวิทยาศาสตร์ต่างๆ หลายแขนง จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลกของ the Times Higher Education World University Rankings ประจำปี 2012-2013 พบว่า 20 อันดับแรกของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก มีมหาวิทยาลัยจากประเทศอเมริกาถึง 15 แห่ง โดยมีอันดับหนึ่งคือ California Institute of Technology และอันดับสองคือ Stanford University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในประเทศอเมริกาทั้งสองแห่ง

ชีวิตในมหาวิทยาลัย

นอกจากคุณภาพการศึกษาในห้องเรียนที่ดีเยี่ยมแล้ว กิจกรรมนอกห้องเรียนของนักศึกษาในอเมริกาก็น่าสนใจและจัดระบบไว้เป็นอย่างดี โดยมีทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวกับวัฒนธรรม สังคม และกีฬา ให้คุณเลือกทำได้หลากหลายมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการพบปะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ และเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน
แต่ละรัฐในประเทศอเมริกา มีความแตกต่างกันออกไป ทั้งภูมิประเทศและอุปนิสัยของผู้คน อย่างเช่น ถ้าอาศัยอยู่นิวยอร์ก (New York) คุณก็จะได้พบกับเมืองที่คึกคักมีสีสัน เต็มไปด้วยผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นรัฐเนวาดา (Nevada) ก็จะเป็นดินแดนแห่งทะเลทราย หรือถ้าชอบชายหาดและสวนสวยๆ เขียวขจี ฟลอริด้า (Florida) ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ หรือถ้าชอบภูเขามากเป็นพิเศษ อลาสก้า (Alaska) ก็เป็นเมืองที่ไม่ควรพลาด ประเทศอเมริกามีภูมิประเทศและทัศนียภาพที่สวยงามหลายแห่ง หากได้มาเรียนและใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ คุณควรหาโอกาสท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมันจะเป็นประสบการณ์ชีวิตที่น่าจดจำมากทีเดียว

ภูมิอากาศ

ภูมิอากาศในประเทศอเมริกามีความหลากหลายมาก แถบ Northwest Pacific อย่างเช่นรัฐ Washington และ Oregon ถือเป็นส่วนที่มีฝนตกชุกของประเทศ มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 32 องศาเซลเซียส และมีอุณภูมิสูงมากกว่านี้เล็กน้อยในช่วงฤดูร้อน หากจะมาเรียนต่อในแถบนี้ คุณควรเตรียมเสื้อผ้าที่หนาเป็นพิเศษสำหรับหน้าหนาว และอย่าลืมแว่นกันแดดกับเสื้อผ้าเนื้อบางเบาทั้งหลาย เอาไว้ใส่ในช่วงหน้าร้อนด้วย
ส่วนแถบ Mid/South Pacific อย่างรัฐ California, Wyoming, Colorado, Utah และ Montana จะมีอากาศค่อนข้างแห้งมากในช่วงฤดูร้อน และมี California เป็นรัฐที่ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุด สำหรับการอยู่อาศัยในเมืองแถบนี้ คุณควรจะพกเสื้อกันหนาวดีๆ ติดตัวมาด้วยสำหรับฤดูหนาว และขอแนะนำว่า Colorado, Utah และ Nevada เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงอย่างมากในการเล่นสกีหิมะในฤดูหนาว หากต้องการลองเล่นสกีหิมะอย่าลืมพกอุปกรณ์กันหนาวมาให้พร้อม และถ้าอาศัยอยู่ในเมืองทางตอนเหนือ ในฤดูร้อนอากาศจะอบอุ่นเหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง หากพกชุดว่ายน้ำติดกระเป๋ามาด้วยก็จะเป็นการดี
เมืองในแถบ Southwest อย่าง Arizona, Texas, Oklahoma และบางส่วนของ Louisiana และ Arkansas เป็นเมืองที่มีอากาศร้อนที่สุด ในฤดูร้อนบางทีอุณภูมิอาจสูงถึง 38 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว และมีฝนตกหนักมาก เสื้อกันฝนและร่มจึงถือเป็นของจำเป็นที่ควรพกติดตัวไว้ตลอดเวลา
แถบตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอเมริกา มักมีฝนตกตลอดทั้งปี และมีอากาศอบอุ่นสบายในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ส่วนช่วงฤดูหนาวจะไม่ยาวนานเท่าไหร่นัก แต่คุณก็ควรเตรียมเสื้อผ้าหนาๆ มารับมือกับสภาพอากาศด้วย
รัฐอย่าง Dakotas, Michigan, Wisconsin, Indiana และ Illinois ซึ่งอยู่แถบ Midwest ของประเทศ มีอากาศหนาวเย็นมาก มีหิมะตก และลมแรง อุณภูมิอาจลดต่ำลงถึง -40 องศาเซลเซียส คุณควรเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์กันหนาวมาให้พร้อม ส่วนในช่วงฤดูร้อนส่วนใหญ่จะมีอากาศดีทีเดียว คุณอาจจะมีโอกาสได้สวมเสื้อผ้าสำหรับหน้าร้อนตามแบบที่คุณชื่นชอบ
ก่อนจะเดินทางไปประเทศอเมริกา อย่าลืมตรวจสอบสภาพภูมิอากาศของแต่ละพื้นที่ให้แน่ใจว่าเป็นอย่างไรบ้าง คุณจะได้จัดเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะทำให้การใช้ชีวิตในต่างแดนของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น
การใช้ชีวิตและเรียนหนังสือในดินแดนที่มีความน่าทึ่งและหลากหลายอย่างประเทศอเมริกา ถือเป็นโอกาสที่ดีมากในการเปิดประสบการณ์ชีวิตของคุณ ทั้งในด้านวิชาการและการใช้ชีวิต คุณควรใช้เวลาให้คุ้มค่า และออกเดินทางหาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เต็มที่