แหล่งรวมงานพิเศษทำที่บ้าน งาน Part time รายวัน และรายได้เสริมอื่นๆอีกมากมาย สนใจงานไหนก็สามารถคลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานและวิธีการสมัครงานได้เลยนะค่ะ !!

มนุษย์เงินเดือนควรอ่าน 5 วิธีขจัดวามขี้เกียจ



โรคเกลียดวันจันทร์ หรือ Monday Blues คือ อาการยอดฮิตของมนุษย์เงินเดือนที่รู้สึกไม่อยากให้วันจันทร์วนมาถึงเลย เพราะเบื่อที่จะต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถติด เจ้านายจอมเรื่องมาก งานแก้ไขไม่จบไม่สิ้น ลูกค้าเอาแต่ใจ หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานขี้เม้าท์ ทั้ง ๆ ที่วันจันทร์ก็เป็นเพียงแค่วันวันหนึ่งเท่านั้นเอง หากใครรู้ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในคนที่เกลียดวันจันทร์ ควรเริ่มมองหาวิธีสยบอาการเบื่อวันจันทร์เอาไว้ได้แล้ว ขืนปล่อยไว้นานอาจกระทบถึงคุณภาพงานได้ ซึ่ง 5 วิธีที่เรานำมาฝากนี้ ล้วนแล้วแต่คัดมาแล้วว่าทำแล้วได้ผลจริง!


1. อ่านเรื่องขำขัน ความน่าเบื่อของการมาทำงานในเช้าวันจันทร์จะหมดไป หากเราลองใช้วิธีผ่อนคลายตัวเองด้วยการอ่านเรื่องเบาสมอง เรื่องขำขัน หรือเรื่องตลก วิธีเหล่านี้จะช่วยให้เรายิ้ม และหัวเราะออกมาเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้เรารู้สึกแจ่มใส เบิกบานขึ้น


2. วางแผนสนุกๆ หากวันจันทร์ของสัปดาห์ไหน ทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่ายมาก ๆ ขอแนะนำว่า ให้คิดหาเรื่องสนุก ๆ จะทำในวันนั้น เช่น นัดเพื่อนหรือคนรักดูหนัง ชวนเพื่อนร่วมงานไปกินมื้อกลางวันข้างนอก หรือแม้แต่ไปเดินช้อปปิ้งเสื้อผ้าลดราคาคนเดียวหลังเลิกงาน การคิดหาแผนการสนุก ๆ แบบนี้เป็นการเบี่ยงเบนความคิดให้เรานึกถึงแต่สิ่งที่ดี ๆ แทนที่จะเอาเวลาไปคิดย้ำ ๆ ว่า วันจันทร์น่าเบื่อจังเลย


3. คิดบวก กิจกรรมมันส์ ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เรารู้สึกว่ายังไม่พร้อมกับการทำงานเลย ก็ขอแนะนำว่า ให้หยุดพักอาการเบื่อวันจันทร์ไว้ก่อน แล้วย้อนกลับไปนึกถึงความสนุกสนานของกิจกรรมในช่วงวีคเอนด์ที่ผ่านมา หรือถ้าใครไม่ได้ไปไหนเลย ก็ลองนึกถึงสิ่งที่คิดแล้วทำให้เราแฮปปี้ เช่น เรื่องไปเที่ยว เรื่องความรัก เป็นต้น

4. แต่งตัวเน้นสีสันเข้าไว้ สีสันของเสื้อผ้าสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของเราให้ดีขึ้นได้ หากตื่นมาในเช้าวันจันทร์แล้วรู้สึกเบื่อหน่าย ไม่อยากมาทำงานเลย ขอแนะนำให้หยิบเสื้อผ้าที่มีสีสันมาใส่ เช่น สีแดง สีส้ม สีเขียว พลังลับ ๆ ของสีจะช่วยให้เรารู้สึกสดใสขึ้น  



5. คิดให้ตกว่าปัญหาคืออะไรกันแน่ ถ้าหากคุณลองทำทั้ง 4 วิธีที่เราได้แนะนำไปหมดแล้ว แต่ยังรู้สึกว่าการมาทำงานในวันจันทร์เป็นเรื่องน่าเบื่ออยู่เหมือนเดิม ก็ควรตั้งคำถามกับตัวเองอย่างจริงจังได้แล้วว่า ปัญหาที่แท้จริงอยู่ตรงไหนกันแน่ อยู่ที่ตัวเรา หรืออยู่ที่ปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ การหาคำตอบที่แน่ชัดให้กับตัวเองจะทำให้คุณหาทางแก้ไขที่ตรงจุดมากขึ้น และเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว โรคเกลียดวันจันทร์อาจไม่เกิดขึ้นกับคุณอีกเลยก็ได้

โรคเกลียดวันจันทร์จะหายไปได้ หากเรารู้จักการปรับทัศนคติของตัวเองนะคะ สำคัญที่สุดก็คือ การคิดบวกเข้าไว้ เพราะการนึกถึงแต่เรื่องดี ๆ นั้นเป็นสุดยอดแรงบันดาลใจที่จะผลักดันให้เราอยากมาทำงานทุกวันนั่นเอง เอาล่ะ ! มนุษย์เงินเดือนคนไหนที่มีอาการแบบนี้อยู่ ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ เวิร์กแน่นอน